Nhà Ga, xe lửa & các tuyến đường sắt xưa trên Carte Postale

Chủ đề thuộc danh mục 'Kiến trúc Việt Nam xưa' được đăng bởi youngboss1vn, 16/5/10.

  1. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Ga Hàng Cỏ (ngày nay là ga Hà Nội)
    Ga Hàng Cỏ được Pháp xây dựng và khánh thành năm 1902, sau khi đã xây dựng cầu Long Biên và hệ thống đường sắt Việt Nam. Phần chính giữa ga bị bom Mỹ phá huỷ ngày 21 tháng 12 năm 1972. Ga được xây lại năm 1976, hoàn thành ngày 4 tháng 12 năm 1976 khi thông xe tuyến xe lửa thống nhất giữa hai miền Bắc - Nam sau 30 năm gián đoạn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đón quan toàn quyền
    [​IMG]
     
    Last edited: 13/6/11
  2. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Ga Hải Phòng
    [​IMG]


    Ga Bắc Ninh
    [​IMG]
     
  3. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Ga BAC LÉ - Lạng Sơn
    [​IMG]
     
  4. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Tuyến xe lửa Chợ Lớn - Sài Gòn
    [​IMG]
     
  5. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Ga Gò Vấp
    [​IMG]


    Một con đường có tuyến xe lửa đi qua
    [​IMG]
     
  6. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Tuyến đường sắt Quang-Si ( gần biên giới Trung Quốc )
    [​IMG]


    Tuyến đường sắt Hải Phòng - Vân Nam
    là tuyến đường sắt kết nối giữa Hải Phòng và thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Là tuyến đường sắt khổ hẹp (1,1 m) được xây dựng trong thời kì Pháp thuộc, hoàn thành năm 1910. Tuyến đường sắt dài 855km, gồm 390km trên lãnh thổ Việt Nam nối Hải Phòng với Lào Cai, và 465km trên lãnh thổ Trung Quốc, nối Côn Minh với Hà Khẩu. Thời gian xây dựng tuyến đường sắt này được xây dựng trong vòng 10 năm, từ 1901 đến 1910, qua những vùng núi cao vực sâu hết sức hiểm trở.

    Ít nhất có 12.000 trong tổng số 60.000 công nhân bản địa và khoảng 80 người châu Âu đã chết trong thời gian xây dựng tuyến đường sắt, trong đó nhiều người chết vì sốt rét. Để vượt chênh lệch độ cao 1.900m giữa Hải Phòng và Côn Minh, các đoàn tầu phải đi qua 173 cầu và 158 đường hầm xuyên núi.

    Dân phu đang làm việc trên công trường
    [​IMG]

    [​IMG]

    Cầu chữ "Nhân"
    [​IMG]

    Tuyến đường sắt Đông Dương - Vân Nam là một công trình vĩ đại đòi hỏi nhiều hy sinh lớn lao. Hơn 1/5 trong số 60.000 "culi" tham gia xây dựng đã chết vị kiệt sức hoặc vì bệnh tật. Tuyến đường dài 290 dặm đi xuyên 172 hầm chui và 107 cây cầu qua những ngọn núi cheo leo.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    đang up hình!
     

Ủng hộ diễn đàn