Tàu sân bay USS HORNET CV8 - Đệ Nhị Thế Chiến (Scale: 1/200)

Chủ đề thuộc danh mục 'BST Mô hình tỉ lệ thật' được đăng bởi youngboss1vn, 19/9/16.

  1. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    [FONT=&amp]Tuổi thọ của tàu sân bay Hornet CV-8 lớp Yorktown này khá ngắn. Được đưa vào hoạt động chỉ 2 tháng trước trận Trân Châu Cảng, nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của nó là cơ sở cung cấp dịch vụ hậu cần trong cuộc tấn công Doolittle, Midway vào tháng 6/1942. Đến tháng 10, nó bị hư hại trong trận Santa Cruz và chìm ngoài khơi quần đảo Santa Cruz. Cũng giống như các tàu sân bay lớp Yorktown khác, CV-8 nặng 19.800 tấn, dài 246m và mang được 90 máy bay.

    [/FONT]
    Với chiều dài gần 1,5 mét, đây được xem là 1 sản phẩm Mô hình tỉ lệ thật đinh cao trong nhiều năm liền. Tỷ lệ 1/200 dành cho tàu sân bay Hornet CV-8 lớp Yorktown là một tỷ lệ cực khủng. Với các trang bị cao cấp nhất và vô số các chi tiết kim loại khác, đây là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập của bạn.

    Hình ảnh 1 Hộp kit nguyên bản chưa sơn ráp kèm Catalog
    [​IMG]

    Hình ảnh 1 vài Kit vừa khui hộp chưa cắt rời:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sàn tàu & thân tàu khi chưa sơn ráp:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    P.E đồng (phần chi tiết tinh xảo mà Kit nhựa không thể thể hiện được - Đây cũng là thứ khiến nhiều người chơi mô hình không chuyên dừng cuộc chơi sớm)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [FONT=&amp]
    [/FONT]
     
  2. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Hình ảnh kit đã được ráp định hình theo nguyên bản catalog Mẫu (chưa sơn)
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bảng mã sơn tham khảo do nhà sản xuất cung cấp kèm theo
    [​IMG]

    Để làm được 1 Mô hình tỉ lệ thật tàu sân bay dài gần 1,5m với số lượng chi tiết cực khủng như vậy, nhất là khi chiếc tàu thật có từ thời Đệ nhị thế chiến, quá trình sơn ráp phải được phối hợp hoàn hảo, chi tiết & tỉ mỉ với thời gian thực hiện từ vài tháng đến hơn 1 năm ...
    [​IMG]




     
  3. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Tuổi thọ của tàu sân bay Hornet lớp Yorktown này khá ngắn. Được đưa vào hoạt động chỉ 2 tháng trước trận Trân Châu Cảng, nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của nó là cơ sở cung cấp dịch vụ hậu cần trong cuộc tấn công Doolittle, Midway vào tháng 6/1942. Đến tháng 10, nó bị hư hại trong trận Santa Cruz và chìm ngoài khơi quần đảo Santa Cruz. Cũng giống như các tàu sân bay lớp Yorktown khác, CV-8 nặng 19.800 tấn, dài 246m và mang được 90 máy bay với đa chủng loại như máy bay ném bom B - 25B, F4F - 4, TBD -1 và SBD - 3 ...


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    USS HORNET CV-8 trong quá trình lắp đặt hoàn thiện 03/03/1941 (Hình ảnh thật)
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Tàu sân bay HORNET CV-8 năm 1942 (Hình ảnh thật)
    [​IMG]
     
  4. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Máy bay ném bom bổ nhào Dauntless SBD - 3
    (SBD 3/4 Dauntless Dive Bombers)

    Douglas SBD Dauntless (Dũng cảm) là kiểu máy bay ném bom bổ nhào chủ yếu của Hải quân Hoa Kỳ trong nửa đầu của Thế Chiến II. Chiến công đáng chú ý nhất của nó là đánh chìm 4 tàu sân bay chủ yếu của Hải quân Nhật trong Trận chiến Midway, và nó là chiếc máy bay đánh chìm được nhiều tàu nhất tại Thái Bình Dương so với mọi kiểu máy bay khác của Đồng Minh. Cho đến hết cuộc chiến, nó được dần thay thế bởi chiếc SB2C Helldiver trong vai trò ném bom bổ nhào trên tàu sân bay. So với những máy bay ném bom bổ nhào cùng thời như Junkers Ju 87 hay Aichi D3A, chiếc Dauntless có khả năng mang nhiều bom hơn, dù ngang bằng về tốc độ. Điểm mạnh của thiết kế Dauntless so với hai thiết kế trên là bộ càng đáp xếp được, giúp giảm lực cản khí động và đồng nghĩa với việc chiếc Dauntless có thể cơ động hơn.
    Chiếc SBD được thiết kế dựa trên nền tảng của kiểu máy bay Northrop BT-1, được bắt đầu sản xuất từ năm 1940. Nó được thiết kế bởi nhóm do Ed Heinemann lãnh đạo, với động cơ Wright Cyclone 1.000 mã lực. Một năm trước đó, cả Hải quân và Thủy quân Lục chiến đều đặt hàng một kiểu máy bay ném bom bổ nhào mới, đặt tên là SBD-1 SBD-2 (kiểu sau có dự trữ nhiên liệu nhiều hơn và trang bị vũ khí khác biệt). Chiếc đầu đưa vào hoạt động cho Thủy quân Lục chiến vào cuối năm 1940, trong khi chiếc sau bắt đầu sử dụng trong Hải quân vào đầu năm 1941.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Phiên bản
    SBD-3, bắt đầu sản xuất từ đầu năm 1941. Nó được tăng cường bảo vệ, thùng nhiên liệu tự hàn kín, và 4 súng máy.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Kit máy bay SBD - 3 khi chưa sơn ráp:

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  5. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Máy bay tiêm kích F4F - 4
    (F4F - 4 Wildcat Fighters)

    Chiếc
    Grumman F4F Wildcat (Mèo hoang) là máy bay tiêm kích trang bị cho tàu sân bay bắt đầu đưa vào phục vụ cho cả Hải quân Hoa Kỳ lẫn Không lực Hải quân Hoàng gia Anh vào năm 1940. Mặc dù được Anh Quốc sử dụng trong chiến đấu trước tiên bởi ở châu Âu, Wildcat trở thành máy bay tiêm kích chủ lực trên tàusân bay trong một năm rưỡi đầu của Hải quân Hoa Kỳ tại Mặt trận Thái Bình Dương trong Thế Chiến II. Kiểu FM Wildcat, một phiên bản cải tiến sản xuất bởi General Motors, tiếp tục phục vụ cho đến hết chiến tranh trên các tàu sân bay hộ tống, nơi không thể sử dụng những chiếc tiêm kích mới to và nặng hơn.

    Máy bay tiêm kích F4F-4 được đưa vào hoạt động năm 1942 với 6 súng máy và cánh gấp, cho phép xếp nhiều máy bay hơn trên tàu sân bay; đây là phiên bản hoạt động cuối cùng và là kiểu tham gia hoạt động chiến đấu nhiều nhất trong những năm đầu của chiến tranh, bao gồm Trận chiến Midway

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    Kit máy bay F4F - 4 khi chưa sơn ráp:

    [​IMG]
     
  6. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Máy bay ném ngư lôi TBD - 1
    (TBD-1 Devastator Torpedo Bombers)

    Chiếc
    Douglas TBD Devastator (Kẻ Phá Hủy) là một kiểu máy bay ném ngư lôi của Hải quân Hoa Kỳ, đặt hàng năm 1934, bay lần đầu năm 1935 và đưa vào hoạt động năm 1937. Vào thời điểm đó, nó là chiếc máy bay tiên tiến nhất của Hải quân Hoa Kỳ và có thể là của hải quân toàn thế giới. Tuy nhiên, tốc độ phát triển máy bay đã nhanh chóng bắt kịp nó, cho đến khi Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng TBD đã lỗi thời.Nó hoạt động khá trong vài trận chiến ban đầu, nhưng trong trận Midway những chiếc Devastator tham gia tấn công hạm đội Nhật gần như bị tiêu diệt toàn bộ. Kiểu này được nhanh chóng rút khỏi phục vụ ngoài mặt trận, và được thay bằng Grumman TBF Avenger.
    TBD Devastator ghi dấu như là kiểu máy bay có nhiều cái "nhất" trong Hải quân Hoa Kỳ. Đây là máy bay cánh đơn đầu tiên dùng rộng rãi trên tàu sân bay, cũng là máy bay đầu tiên chế tạo toàn bằng kim loại, chiếc đầu tiên có buồng lái hoàn toàn kín, chiếc đầu tiên với càng đáp xếp được bằngthủy lực; công bằng mà nói TBD là một cuộc cách mạng. Trang bị bộ bánh đáp xếpđược một phần, các bánh thu gọn 25 cm (10 inches) bên dưới cánh cho phé phạ cánh bụng với tổn hại tối thiểu.
    Đội bay 3 người bố trí bên dưới nóc khoang lái "nhà kính" lớn kéo dài gần nữa chiều dài máy bay. Phi công, đương nhiên, ngồi phía trước; điện tín viên kiêm xạ thủ súng máy ngồi sau cùng, trong khi sĩ quan thả bom ngồi ghế giữa. Khi thả bom, sĩ quan thả bom nằm sấp chui vào vị trí bên dưới ghế phi công để ngắm qua một cửa sổ dưới thân máy bay, sử dụng thiết bị ngắm ném bom Norden. Vũ khí tấn công được thả có thể là 1 ngư lôi Mark XIII hoặc 1 bom 450 kg (1000 lb). Vũ khí phòng thủ gồm 1 súng máy 7,62 mm (.30 cal) hay 12,7 mm (.50 cal) bắn ra trước, và 1 súng máy 7,62 mm (.30 cal) cho xạ thủ phía sau.
    Động cơ trang bị là kiểu Pratt & Whitney R-1830-64 Twin Wasp bố trí vòng tròn, công suất 900 mã lực (671 kW).

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Kit máy bay TBD - 1 khi chưa sơn ráp:

    [​IMG]
     
  7. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Máy bay ném bom B-25B

    Chiếc North American B-25 Mitchell (NA-62) là kiểu máy bay ném bom hạng trung hai động cơ của Hoa Kỳ do hãng North American Aviation chế tạo. Nó được đã sử dụng có hiệu quả trong việc hủy diệt các mục tiêu của Đức Quốc xã Đế quốc Nhật Bản tại mọi chiến trường của Thế Chiến II. Nó được đặt tên "Mitchell" nhằm tôn vinh tướng Billy Mitchell, nhà hoạt động hàng không tiên phong trong thời kỳ đầu và chủ trương một lực lượng không quân độc lập. Cho đến nay, B-25 Mitchell là chiếc máy bay quân sự Hoa Kỳ duy nhất được đặt tên theo một người. Có lẽ sự kiện nổi bật nhất trong lịch sử hoạt động của nó là vụ Không kích Doolittle vào Nhật Bản năm 1942. Cho đến khi chấm dứt sản xuất, gần 10.000 chiếc B-25 thuộc nhiều phiên bản khác nhau được chế tạo, kể cả những phiên bản đặc biệt có số lượng hạn chế như kiểu tuần tiễu ném bom PBJ-1 của Hải quân và chiếc trinh sát hình ảnh F-10 của Không lực Lục quân Hoa Kỳ.
    Chiếc B-25 có được tiếng tăm đầu tiên là kiểu máy bay ném bom được dùng trong Trận không kích Doolittle vào tháng 4 năm 1942, trong đó 16 chiếc B-25B do Trung tá huyền thoại Jimmy Doolittle dẫn đầu, cất cánh từ tàu sân bay USS Hornet và ném bom thành công vào Tokyo và bốn thành phố Nhật Bản khác mà không bị thiệt hại nào do Nhật gây ra. Tuy nhiên 15 máy bay bị rơi tại phía Đông Trung Quốctrên đường bay đến các sân bay tiếp nhận. Những thiệt hại này là do hết nhiên liệu, tình trạng bay đêm trong thời tiết giông bảo với tầm nhìn gần như bằng không, cũng như thiếu các thiết bị dẫn đường tại các sân bay tiếp nhận. Chỉ có một chiếc B-25B hạ cánh an toàn xuống Liên Xô, nơi máy bay bị tịch thu và năm thành viên đội bay bị bắt giữ. May mắn là 71 trong tổng số 80 thành viên đội bay Doolittle vẫn còn sống sót sau phi vụ lịch sử này và sau chiến tranh đã quay trở về nước Mỹ.
    Theo sau một số cải tiến bổ sung, bao gồm các cửa sổ lắp kính Plexiglas cho hoa tiêu và điện báo viên, vũ khí trước mũi mạnh hơn, và các thiết bị chống đóng băng, phiên bản B-25C được giao cho Lục quân. Đây là kiểu được sản xuất hằng loạt thứ hai của Mitchell, kiểu thứ nhất là B-25B trang bị vũ khí nhẹ được dùng trong vụ không kích Doolittle. Phiên bản B-25C và B-25D tương tự nhau, chỉ khác biệt địa điểm sản xuất. B-25C được chế tạo tại Inglewood, California, trong khi B-25D được chế tạo tại Kansas City, Kansas. Có 3.915 chiếc B-25C và B-25D được chế tạo bởi North American trong Thế Chiến II.

    Hình ảnh 1 máy bay B-25B cất cánh từ tàu sân bay CV-8 Hornet ngày 18/4/1942 (Hình ảnh thật):
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dàn máy bay ném bom hạng trung hai động cơ B25-B đậu trên sàn tàu sân bay HORNET CV-8 chờ lệnh xuất kích vào tháng 4/1942 (Hình ảnh thật)
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    Kit máy bay B - 25B khi chưa sơn ráp:

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Tàu sân bay HORNET CV – 8 mang theo 90 Máy bay, trang bị Thiết bị bay với 2 máy phóng trên sàn đáp, 1 máy phóng trên sàn chứa & 3 thang nâng máy bay

    [​IMG]

    1 chiếc Wildcat đang được thang nâng máy bay đưa từ Hanggar lên sàn bay
    [​IMG]

    1 máy bay ném bom bổ nhào trên thang nâng máy bay chuẩn bị được đưa lên sàn bay từ Hanggar
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Phần Tháp thượng tầng của HORNET CV-8 nhìn từ sàn đáp máy bay phía đuôi tàu (Hình ảnh thật)
    [​IMG]
     
  9. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Đầu não để điều khiển hoạt động của Tàu sân bay HORNET CV-8 chính là tháp chỉ huy được phân chia thành nhiều phòng và có độ cao đủ để bao quát toàn bộ sàn bay.Phía trên cùng được trang bị hệ thống radar và ăng ten thông tin liên lạc tối tân. Các thiết bị này có thể theo dõi và chặn các tín hiệu từ tàu của đối phương


    [​IMG]
     
  10. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    với chiều dài khủng ngoài đời thật lên tới 250m, HORNET CV - 8 có hệ thống giao thông khá phức tạp với nhiều lớp và nhiều tầng


    [​IMG]


    [​IMG]


    Một lối lên tháp chỉ huy từ sàn bay
    [​IMG]
     
  11. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
  12. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
  13. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,491
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Đang up hình
     

Ủng hộ diễn đàn