The Massive 60cm German Siege Mortar Karl - Scale: 1/35

Chủ đề thuộc danh mục 'BST Mô hình tỉ lệ thật' được đăng bởi youngboss1vn, 4/12/17.

  1. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Trong Thế chiến 2, người Đức nổi tiếng với thiết kế và chế tạo pháo binh tầm xa. Một trong những loại pháo đó đáng chú ý nhất là dòng Mortar Karl, một cỗ máy khổng lồ có thể bắn những viên đạn có trọng lượng lên đến 2.170 kg và có đường kính lên đến 60cm. Sức mạnh của nó đủ để bắn các mục tiêu ở khoảng cách hơn 10kms.
    Người Đức đã chế tạo ra 6 khẩu pháo tham chiến trực tiếp và một khẩu pháo thử nghiệm. Những khẩu pháo khổng lồ này đã xuất hiện trong nhiều trận chiến ác liệt nhất khi chúng được sử dụng để tấn công các pháo đài Liên Xô nằm ở Brest-Litovsk và Sevastopol. Các khẩu súng cũng được sử dụng để tấn công các chiến binh Ba Lan tại thủ đô của họ, Warsaw ...
    Các khẩu pháo Mortar Karl đã được công cụ trong cuộc tấn công của Đức chống lại các lực lượng Đồng minh khi họ chiến đấu trong Bulge. Nó cũng ghi lại rằng Mortar Karl đã được sử dụng trong nỗ lực của họ để mang lại những cây cầu bị bắt tại Ludendorff, trận đánh tại Remagen.
    Ngày nay chỉ có một khẩu Mortar Karl còn tồn tại, 6 khẩu khác đã bị phá hủy khi chiến tranh kết thúc.
    Công ty sản xuất pháo binh quân sự của Đức - Rheinmetall, là một công cụ trong việc khái niệm hoá và cuối cùng là sản xuất Mortar Karl. Trong tháng 3 năm 1936, công ty đề xuất xây dựng một pháo hạng nặng để bắn phá pháo đài bê tông của Pháp nổi tiếng gọi là 'Maginot Line'.Khái niệm ban đầu dự kiến một loại vũ khí có thể được vận chuyển trên các xe theo dõi để lắp ráp tại chỗ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị đã mất nhiều thời gian hơn dẫn đến khái niệm thay đổi thiết kế pháo binh tự động vào tháng đầu năm 1937.
    Sau khi sản xuất lần đầu tiên của Karl Mortar, việc lái thử nghiệm để kiểm tra trọng lượng lớn của đất và điều hướng một chiếc xe humongous đã được thực hiện trong khoảng giữa năm 1938 và 1939. Các thử nghiệm bắn đã được tổ chức vào năm 1939, tiếp theo là những con đường lái xe hoàn chỉnh vào năm 1940.
    Người có công lớn trong việc sản xuất Mortar Karl là Tướng Karl Becker, kỹ sư vũ khí và pháo binh Đức. Súng xuất phát từ biệt danh của những viên tướng nổi tiếng vào thời đó.
    Sáu khẩu súng và một khẩu súng thử đã được sản xuất từ tháng 11 năm 1940 đến tháng 8 năm 1941 với sáu biệt danh là:
    1. "Adam" (sau đó là "Baldur")
    2. "Eva" (sau này là "Wotan")
    3. "Thor"
    4. "Odin"
    5. "Loki"
    6. "Ziu"

    Một vài hình ảnh Kit khi chưa sơn ráp
    Morser-Karl-Gerat-040-041-Rr-Transport-1-35-Scale-Trumpeter-Model.jpg Morser-Karl-Gerat-040-041-Rr-Transport-1-35-Scale-Trumpeter-Model-_57 2.jpg Morser-Karl-Gerat-040-041-Rr-Transport-1-35-Scale-Trumpeter-Model-_57 1.jpg Morser-Karl-Gerat-040-041-Rr-Transport-1-35-Scale-Trumpeter-Model-_57 5.jpg Morser-Karl-Gerat-040-041-Rr-Transport-1-35-Scale-Trumpeter-Model-_57 4.jpg Morser-Karl-Gerat-040-041-Rr-Transport-1-35-Scale-Trumpeter-Model-_57 8.jpg
     
    Last edited: 1/3/18
  2. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
    Phong trào và Hỗ trợ
    Mortar Karl trình bày một thách thức hậu cần. Với trọng lượng 124 tấn và được trang bị động cơ xăng hoặc động cơ diesel với tốc độ tối đa là 6.2mph, Karl-Gerät chỉ sử dụng tốc độ để đạt được mục tiêu. Chân vịt chỉ có bốn hướng dẫn trên cả hai mặt. Để di chuyển bất kỳ khoảng cách nào, nó phải được tháo rời thành bảy tải bằng một cần cẩu di động đặc biệt.
    Sau khi tháo gỡ, khung xe sẽ được đưa lên một xe kéo có sáu trục, trong khi sáu cần tải nhẹ khác được đặt trên một xe kéo có 4 trục. Bất cứ khi nào họ gặp phải một cây cầu không đủ mạnh để giữ lại trọng lượng của các xe chở hàng, khung gầm đã không bị rải và được vận chuyển riêng biệt.
    Khung gầm đã được đưa lên một xe kéo hạng thấp Culemeyer-Strassenroller sáu trục. Các phần khác của súng nhẹ hơn và sử dụng xe kéo bốn trục. Nếu đoạn trailer với khung gầm trên boong phải băng qua cây cầu mà không thể mang được trọng lượng kết hợp của chúng thì khung gầm phải được tháo dỡ và lái xuyên qua sức mạnh của chính nó.
    Karl-Gerät được di chuyển bằng đường sắt trong khoảng cách dài. Trong một quãng đường ngắn, nó sẽ thoải mái di chuyển trên mặt đất bình thường. Tuy nhiên, lái xe qua đất mềm bị cấm bởi vì nó có thể nhanh chóng mất một ca khúc
    Vỏ Mortar ban đầu có thể làm cho một miệng núi lửa rộng 49 feet và rộng 16 ft trên một bức tường bê tông. Nó không thể, tuy nhiên, làm cho nhiều phạm vi vì trọng lượng khổng lồ của nó.
    Một phiên bản nhẹ hơn của 040 đã được trình bày vào năm 1942 và có tầm bắn khoảng cách 10km. Các phiên bản khác, giống như 041 với đường kính 52cm, đã được thử nghiệm nhưng chưa bao giờ được sử dụng cho đến năm 1944.

    1519912774991.jpg
    1519912950705.jpg
    1519913118861.jpg
     
    Last edited: 1/3/18
  3. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38
  4. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin

    Tham gia:
    29/8/09
    Số bài viết:
    11,600
    Số lần "Thích" đã nhận:
    1
    Điểm nhận Cup:
    38

Ủng hộ diễn đàn